1. Bếp từ và bếp hồng ngoại giống và khác nhau?

 

* GIỐNG NHAU:

Bếp từ và bếp hồng ngoại đều hoạt động nhờ điện, thiết kế đa dạng để lựa chọn, sang trọng, bắt mắt. Có mặt kính bền bỉ, dễ dàng vệ sinh nên sạch và mới lâu, hoạt động hiệu quả.

Công suất hoạt động của bếp từ và bếp hồng ngoại đều khá cao, khoảng 1800 - 4400 W nên nấu ăn nhanh hơn hẳn so với bếp gas. Có các chế độ nấu cài đặt sẵn cùng các tính năng hữu ích như hẹn giờ nấu, chế độ bảo vệ an toàn như cảnh báo quá nhiệt, nấu nồi không, khóa an toàn, tự ngắt khi quá nhiệt, khóa trẻ em...

* KHÁC NHAU:

   + Về nguyên lý hoạt động: Bếp hồng ngoại hoạt động trên nguyên lý bức xạ nhiệt của tia hồng ngoại. Dòng điện đốt nóng lõi điện bên trong tạo ra nhiệt làm nóng mặt bếp và truyền sang đáy nồi nấu chín thức ăn, không gian bếp nóng khi bật bếp. Còn bếp từ hoạt động trên nguyên lý tăng nhiệt nhờ từ trường. Dòng điện chạy qua cuộn dây đồng dưới mặt kính bếp và sinh ra từ trường làm nóng nồi nấu chín thức ăn, không gian bếp không nóng khi bật bếp.

+ Về hiệu suất: Do phải làm nóng mặt kính, bếp hồng ngoại đạt hiệu suất cao nhất khoảng 65 - 70%, đun 1 lít nước mất 4 phút. Trong khi đó, vì không phải làm nóng mặt kính, bếp từ đạt hiệu suất cao tới hơn 95%, đun 1 lít nước mất 2 phút hơn, giúp tiết kiệm điện.

+ Về nồi chảo sử dụng: Bếp hồng ngoại có thể sử dụng với đa dạng nồi chảo như  inox, gang, đất, thủy tinh, nhôm. Ngược lại, bếp từ kén nồi chảo, chỉ dùng được với chất liệu nhiễm từ.

+ Về độ an toàn: Bếp hồng ngoại có mặt bếp bắt đầu sinh nhiệt khi khởi động, có thể gây phỏng do tiếp xúc, nên chỉ vệ sinh khi bếp nguội. Bếp từ chỉ tác động sinh nhiệt lên nồi chảo, nên mặt bếp mát. Nếu bạn sử dụng bếp trong thời gian ngắn, mặt bếp chưa kịp nóng do nhiệt truyền từ nồi sang thì có thể vệ sinh ngay cả khi đang đun nấu.

 

* BẢNG SO SÁNH CHI TIẾT:


 

Tiêu chí Bếp hồng ngoại   Bếp từ
Nguyên lý hoạt động - Hoạt động dựa trên nguyên lý bức xạ nhiệt của tia hồng ngoại. - Hoạt động trên nguyên lý tăng nhiệt nhờ từ trường. 
- Dòng điện sẽ đốt nóng các lõi điện bên trong (cuộn dây điện trở) để tạo ra nhiệt rồi làm nóng mặt bếp và truyền sang đáy nồi nấu chín thức ăn. - Khi bếp bắt đầu hoạt động, dòng điện chạy qua cuộn dây đồng đặt dưới mặt kính bếp và sinh ra từ trường làm nóng nồi, rồi nấu chín thức ăn.
- Không gian bếp nóng khi bật bếp. - Không gian bếp không nóng khi bật bếp.
Hiệu suất nấu  - Cao nhất 65 - 70% do phải làm nóng mặt kính. - Cao tới > 95% do không làm nóng mặt kính, tiết kiệm điện.
Nồi chảo sử dụng - Đa dạng: inox, gang, đất, thủy tinh, nhôm... - Kén nồi chảo, chỉ dùng được với chất liệu nhiễm từ.
An toàn sử dụng - Mặt bếp bắt đầu sinh nhiệt khi khởi động, có thể gây phỏng do tiếp xúc. - Chỉ tác động sinh nhiệt lên nồi chảo, mặt bếp luôn trong tình trạng mát.
- Chỉ vệ sinh khi bếp nguội. - Có thể vệ sinh ngay cả khi đang đun nấu. (Nếu bếp nấu trong thời gian ngắn, mặt bếp chưa kịp nóng do nhiệt truyền từ nồi sang).
Món nấu thích hợp - Các món nấu nhanh, đơn giản (canh, lẩu, soup) không nhanh bằng bếp từ. - Thích hợp hơn với các món nấu nhanh, đơn giản (canh, lẩu, soup).
- Các món rim kho hay ninh hầm nấu tốt hơn bếp từ. - Các món rim kho hay ninh hầm cần mức nhiệt nhỏ, ổn định không phù hợp lắm khi dùng.
- Chiên, xào nhiệt độ tạm ổn hơn bếp từ, tuy nhiên nồi chảo cần đáy thật phẳng, đều. - Chiên, xào nhiệt độ không ổn định, chỉ tập trung tâm giữa chảo hay nồi nấu, dễ bị cháy thức ăn ở chỗ này.
- Nướng được trên mặt bếp, tuy nhiên hơi khó vệ sinh vết cháy. - Không nướng được.

 

 

2. Nên mua bếp từ và bếp hồng ngoại?

 

+ Mua bếp hồng ngoại khi: Muốn tiết kiệm chi phí, tận dụng nồi chảo sẵn có của gia đình. Có nhu cầu chế biến các món nướng. Không bận tâm gian bếp sẽ nóng khi nấu ăn và hay nấu các món kho, rim.

+ Mua bếp từ khi: Bạn không ngại sắm thêm nồi chảo, thích chọn loại bếp nấu ăn nhanh và cho môi trường nấu an toàn, mát mẻ hơn.

 

 

3. Khóa điện tử của HÄFELE có tốt không? Có nên mua khóa cửa của HÄFELE không?

Lý do đầu tiên đến từ thương hiệu, bởi Hafele là thương hiệu nổi tiếng thế giới và cực kì đáng tin cậy. Tên thương hiệu là đảm bảo sự am toàn, chất lượng vượt trội cũng như sự sang trọng tiện ích. Các sản phẩm được sản xuất trên công nghệ tiên tiến, trải qua quy  trình kiểm tra khắt khe trước khi đưa vào thị trường tiêu thu, nên luôn được đảm bảo về chất lượng. 

Lý do thứ hai nằm ở tính ưu việt của sản phẩm. Khóa điện tử Hafele có các chức năng vận hành bằng vân ty, thẻ từ, mã số, chìa khóa cơ truyền thống,… không hề kém cạnh bất kì một sản phẩm khóa điên tử hiện nào. Các tính năng đi kèm thì vô cùng đa dạng, còn có chức năng tiết kiệm năng lượng, chính là những ưu điêm lớn khiến khóa Hafele luôn được ưu chuộng. 

Và điều quan trọng nhất, khóa Hafele luôn làm tốt nhiệm và chức năng của nó, đảm bảo cho ngôi nhà của bạn được an toàn tuyệt đối. các chức năng báo động chống trộm, tự khóa thẻ từ khi mất thẻ sẽ không bao giờ khiến bạn phải thất vọng.

 

4. Bếp điện không hoạt động?

- Kiểm tra đã cắm phích cắm hay chưa.

- Kiểm tra nguồn cấp điện có bị gián đoạn, bị cắt.
- Kiểm tra hộp cầu chì và xem cầu chì có bị đứt, nổ hay không.
- Kiểm tra đã nhấn nút nguồn hay chưa.

 

5. Bảng điều khiển điện tử không hoạt động?

- Kiểm tra có đang kích hoạt chức năng khóa bàn phím hay không, nếu có hãy tắt chức năng này.

 

6. Tôi có thể yêu cầu thông tin sản phẩm ở đâu?

Quý khách hàng vui lòng truy cập www.hafele.com.vn

Trong “My account” (Tài khoản của tôi) > “Retrieve article data” (Truy xuất thông tin sản phẩm), quý khách có thể đưa thông tin sản phẩm ở các dạng khác nhau vào cùng 1 file để tải xuống.

- Quý khách có thể tải xuống tất cả các sản phẩm mà quý khách đã đặt hàng trong ba năm qua.

- Chọn xem giá bán lẻ đề xuất hay giá thực nên được sử dụng trong file đặt hàng sản phẩm đó.

- Quý khách có thể chọn dạng file để lưu và tải xuống.

Tạo file bằng cách nhấp vào nút “Retrieve article data” (Truy xuất thông tin sản phẩm). Bản tóm tắt các cài đặt sẽ xuất hiện ở trang tiếp theo. File này sẽ được tự động gửi vào e-mail của quý khách.

7. Thương hiệu HÄFELE của nước nào?

Được thành lập tại Đức vào năm 1923, không chỉ đạt tiêu chuẩn chất lượng uy tín của Đức, sản phẩm cao cấp của Häfele còn được phát triển với triết lý “dễ dàng” và “công năng” để mang đến những giải pháp đáng tin cậy cho các chuyên gia lẫn người tiêu dùng.

Đến Việt Nam vào năm 1998, Häfele đã không ngừng phát triển, mở rộng sản phẩm và dịch vụ cung cấp giải pháp không gian sống toàn diện cho người Việt. Häfele mang lại những giải pháp tiên tiến cho bếp, phòng tắm, cửa, nội thất đồ gỗ,... Phát triển bằng công nghệ của Đức và theo tiêu chuẩn chất lượng Đức, các giải pháp của Häfele mang tính năng vượt trội để mang đến cho bạn sự dễ dàng và hiệu quả.

 

8. Máy hút mùi của thương hiệu HÄFELE có những mẫu nào? Tính năng?

 

Máy hút mùi Häfele có mặt trên thị trường được phân loại thành các dạng âm tủ, treo tường, đảo, âm bàn đáp ứng đa dạng nhu cầu người dùng. Mỗi loại sẽ có những đặc trưng riêng về thiết kế nhưng nhìn chung máy hút mùi thương hiệu này luôn sở hữu vẻ ngoài cực kì sang trọng, đường nét tinh tế, góp phần làm nổi bật không gian sống.

Sở hữu công suất hút cao, máy hút mùi Häfele giúp loại bỏ mùi hiệu quả, trả lại không gian thoáng đãng, dễ chịu cho gia đình. Lưới lọc là một trong những điểm nhấn quan trọng của loại sản phẩm này. Häfele trang bị lưới lọc bằng nhôm với ưu điểm nhẹ, có thể tháo rời, dễ dàng vệ sinh bằng những nguyên liệu có sẵn: chanh, giấm, backing soda, CocaCola,... vô cùng tiện lợi và tiết kiệm thời gian.

Máy hút mùi Häfele còn đi kèm than hoạt tính lọc sạch mùi hiệu quả, thích hợp với những căn hộ chung cư, căn bếp không gian nhỏ.

 

9. Máy xay sinh tố của HÄFELE khác gì các máy xay sinh tố trên thị trường?

 

Nổi trội hơn các sản phẩm cùng loại, máy xay sinh tố Häfele có thiết kế hiện đại mang phong cách Châu Âu nổi bật và đẳng cấp. Công suất mạnh mẽ cùng lưỡi dao sắc bén nhanh chóng xay nhuyễn các loại thực phẩm. Máy xay sinh tố trang bị thiết kế, tiện ích và tính năng an toàn: chân đế chống trượt, chỉ hoạt động khi lắp đúng khớp máy, tự ngắt khi quá tải giúp đảm bảo an toàn nguồn điện, linh kiện bên trong và người dùng.

 

10. Ưu điểm của bình đun siêu tốc HÄFELE?

 

Bình đun siêu tốc HÄFELE sở hữu công suất lớn cùng mâm nhiệt phẳng giúp đun sôi nước nhanh chóng trong vòng 5 - 7 phút. Một số dòng còn trang bị lưới lọ cặn giúp giữ lại những cặn bẩn, tạp chất có trong nước và cột hiển thị mực nước tiện quan sát lượng nước của bình. Ngoài ra bình đun siêu tốc còn có những tiện ích hỗ trợ người dùng: đế tiếp điện có thể xoay bình 360 độ, đèn báo nước sôi, giữ ấm khi cắm điện,...

 

11. Kích thước và tiện ích từ máy lọc không khí của HÄFELE?

 

Máy lọc không khí Häfele có thiết kế hình trụ đặc trưng, màu sắc trang nhã. Sở hữu màng lọc HEPA loại bỏ hiệu quả bụi mịn PM 2.5 và đèn UV diệt khuẩn tiêu diệt 99.95% vi khuẩn, vi rút, mầm bệnh gây hại trả lại nguồn không khí trong lành, bảo đảm sức khỏe đường hô hấp. Máy lọc không khí sở hữu bảng điều khiển cảm ứng dễ dàng thao tác. Đồng thời cảm biến bụi mịn PM 2.5 giúp người dùng kiểm soát và điều chỉnh chế độ hoạt động phù hợp.

Không những thế, chức năng khóa bảng điều khiển giữ an toàn tốt hơn khi gia đình có trẻ nhỏ và chức năng hẹn giờ giúp bạn chủ động hơn sử dụng thiết bị lúc ngủ, đặc biệt vào ban đêm.

 

12. Các tính năng được tích hợp ở nồi chiên không dầu của HÄFELE?

 

Nồi chiên không dầu Häfele chiên, nướng nhanh chóng với công nghệ làm nóng điện trở nhiệt cùng công suất lớn. Ngoài ra còn có công nghệ Rapid Air chiên nướng không dầu giảm lượng chất béo trong thực phẩm đến 75%, giảm thiểu tác nhân gây hại sức khỏe.

Người dùng cũng có thể điều chỉnh mức nhiệt độ trong khoảng 80 - 200 độc C và hẹn giờ lên đến 60 phút sao cho phù hợp với yêu cầu về món ăn của mình. Nồi chiên không dầu thương hiệu này còn sở hữu chức năng tự ngắt khi quá nhiệt giúp đảm bảo an toàn về điện và linh kiện trong nồi.

 

13. Có nên mua bản lề gỗ của HÄFELE?

 

Đây là một trong những loại bản lề được ưa chuộng và tin dùng nhất hiện nay. Bởi bản lề cửa gỗ Häfele sản xuất đảm bảo chuẩn chất lượng Đức. Chất lượng cao cũng chính là yếu tố vô cùng quan trọng mang đến danh tiếng cho hãng Häfele trên phạm vi toàn cầu. Các chức năng đa dạng, hoạt động nhanh nhạy và sự thân thiện với người sử dụng luôn là kim chỉ nam dẫn lối quá trình phát triển và sản xuất các sản phẩm của hãng.

Hafele cũng giống như thương hiệu khóa hàng đầu khác, luôn luôn nỗ lực để phát triển và phát minh các thiết kế mới. Theo thống kê thì Häfele sở hữu gần 150 bằng sáng chế trên phạm vi toàn cầu. Vì vậy, không cần tới sự cam kết về chất lượng, hẳn bạn cũng có thể khẳng định được chất lượng của bản lề cửa gỗ Häfele.

14. Nếu gặp trục trặc trong quá trình sử dụng sản phẩm, tôi phải liên hệ với ai?

Trong trường hợp này, quý khách vui lòng liên hệ Hotline: 18001797 (Miễn phí) để xác định nguyên nhân. Việc kiểm tra và xác định nguyên nhân vấn đề sẽ được thực hiện và quyết định bởi đội ngũ Chuyên viên Kỹ thuật của Häfele. Nếu sản phẩm bị lỗi kỹ thuật và lỗi này xảy ra trong vòng 7 hoặc 14 ngày đầu tiên kể từ khi nhận hàng (tùy theo chính sách đổi trả), sản phẩm sẽ được áp dụng chính sách đổi trả hàng của HafeleHome.

15. Tôi có thể liên hệ với bộ phận nào để kích hoạt bảo hành sản phẩm thiết bị gia dụng?

 

Để kích hoạt bảo hành sản phẩm, khách hàng có thể lựa chọn 1 trong 3 cách thức sau:

Cách 1: Thông qua tin nhắn SMS

Bước 1: soạn tin với cú pháp: “HVN<dau cach>DK<dau cach><So seri san pham>” - gửi về tổng đài 7039.

(Số Seri là số được dán trên sản phẩm)

Bước 2: Sau khi đăng ký, khi cần kiểm tra thông tin bảo hành quý khách vui lòng soạn tin nhắn theo cú pháp: “HVN<dau cach>KT<dau cach><So seri san pham>” - gửi về 7039.

Cách 2: Đăng ký trực tiếp trên website https://cskh.hafelevietnam.com.vn/

Cách 3: Liên hệ hotline 1800 1797.

16. Tôi bị mất thẻ từ, chìa khóa cơ của khóa điện tử?

Khách hàng vui lòng liên hệ Showroom mua lại thẻ để tiến hành cài đặt lại. Nếu cầu kỹ thuật hỗ trợ tận nơi thì sẽ tính phí, hướng dẫn qua điện thoại miễn phí.

Khách hàng mất thẻ từ khi ở bên ngoài nhà, quên pass, không nhận vân tay, mất chìa khóa cơ, không có thông tin nào, kỹ thuật không thể hỗ trợ được. Khóa này có tính năng bảo mật rất cao. Khách hàng vui lòng liên hệ với tổng đài 18001797 để có thêm tư vấn phương án xử lý.

 

17. Máy hút mùi hoạt động như thế nào?

Máy hút mùi hoạt động theo nguyên tắc quạt thông gió kết hợp với màng lọc khử mùi. Khi máy hoạt động, quạt thông gió sẽ kéo không khí có mùi hôi, mùi dầu mỡ, khói ga ra khỏi khu vực bếp, sau đó quạt sẽ đẩy khí thải ra bên ngoài, trả lại không gián thoáng mát cho nhà bếp. Đối với bụi bẩn, hạt dầu mỡ sẽ giữ lại ở màng lọc và để loại bỏ chúng định kỳ hàng tháng tháo màng lọc ra để vệ sinh.

 

18. Máy hút mùi có an toàn với trẻ nhỏ?

Máy hút mùi thường lắp đặt ở ví trí trên cao, trẻ nhỏ khó có thể với tới để đùa nghịch. Do đó, ngay cả khi gia đình bạn có con nhỏ sử dụng máy hút mùi rất an toàn. Hơn nữa, chức năng làm sạch không khí còn khiến không gian nhà bạn thêm thoáng mát, sạch sẽ giảm thiểu nguy cơ mắc nhiều bệnh liên quan đến đường hô hấp.

 

19. Nguyên lý của máy rửa bát hoạt động như thế nào?

Để có thể xử lý được bát đĩa sạch sẽ, máy rửa bát sẽ hoạt động dựa trên nguyên lý sau:

- Sau khi khởi động máy, máy sẽ tự động xả nước vào 

- Máy sẽ làm nóng nước đến nhiệt độ thích hợp

- Vào thời điểm phù hợp, máy sẽ tự động mở hộp chất tẩy rửa

- Máy phun nước hoạt động thông qua hệ thống phun áp lực cao sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn trên bát đĩa

- Tiếp theo sẽ xả nước bẩn lần thứ 1

- Sau đó phun thêm nước nóng với áp lực cao để làm sạch bát đĩa lần nữa

- Máy lại tiếp tục xả nước bẩn lần 2

- Cuối cùng, máy sẽ tạo luồng khí nóng để giúp sấy khô thiết bị sau chu trình rửa. Dụng cụ của bạn sẽ được làm sạch, sấy khô và diệt khuẩn.

20. Khi rửa nên sắp xếp bát đĩa như thế nào?

Máy rửa bát HÄFELE được thiết kế thành các khay riêng biệt, mỗi khay được thiết kế dành riêng cho từng loại dụng cụ chuyên biệt. Người dùng chỉ cần sắp xếp đúng vị trí theo khuyến cáo hướng dẫn sử dụng (USE MANUAL).

Lưu ý: Khi sắp xếp bát đĩa đúng vị trí máy sẽ đạt tối đa hiệu suất rửa sạch, tránh nhiều tình trạng bị lỗi và rửa không được sạch.

 

21. Nên sử dụng chế độ rửa bát như thế nào là hợp lý?

Tùy thuộc vào từng loại máy của các hãng khác nhau, sẽ có các công năng và tính năng hỗ trợ riêng biệt. Tuy nhiên, đối với một thiết bị rửa bát thông thường sẽ có những chức năng sau:

- Chế độ rửa thông thường: chế độ này sẽ hoạt động rửa bát bình thường với thời gian trung bình

- Chế độ rửa nhanh: chế độ này chỉ nên sử dụng với những loại bát đĩa ít bẩn

- Chế độ rửa chuyên sâu: dụng cụ bát đĩa dính nhiều thực phẩm bẩn, cần làm sạch hiệu quả, người dùng nên sử dụng ngay chế độ rửa chuyên sâu

- Chế độ sấy khô diệt khuẩn: Các thiết bị, dụng cụ còn ẩm ướt, cần sấy khô hoặc cần tiieetj trùng (như đồ cho trẻ nhỏ) phù hợp với chế độ này

- Chế độ rửa nhẹ nhàng: Áp dụng cho các thiết bị dễ vỡ như thủy tinh, gốm sứ, chai lọ, sẽ đảm bảo trong quá trình rửa không bị sứt mẻ hay vỡ nứt.

 

22. Máy rửa bát có rửa nồi, chảo...dụng cụ nhà bếp khác được không?

Đối với những loại máy rửa bát âm tủ dung tích lớn, đều có thể xử lý các loại xoong nồi một cách đơn giản và dễ dàng. Trong máy có khoang riêng biệt dành để đựng thiết bị xoong chảo. Còn đối với các thiết bị máy rửa bát để bàn thông thường với kích thước nhỏ sẽ bị hạn chế việc xử lý các dụng cụ lớn như xoong, nồi, chảo.

 

23. Có cần thêm các chất tẩy rửa vào mỗi lần rửa không?

Muối và chất tẩy rửa chuyên dụng là yếu tố cần thiết cần có trong máy rửa bát. Khi dung lượng đã hết, máy sẽ cảnh báo để người dùng bỏ thêm vào. Còn đối với các loại nước trợ xả, chất làm bóng sẽ giúp tăng hiệu quả làm sạch bát đĩa hơn đặc biệt là đồ thủy tinh, nếu có thể, quý khách cũng nên sử dụng.

 

24. Có nhất thiết phải dùng nước/bột rửa bát chuyên dụng không?

Câu trả lời chắc chắn là “Có”,  sử dụng nước tẩy rửa chuyên dụng sẽ giúp cho bát đĩa được làm sạch tốt hơn, tránh được các tác dụng phụ. Người sử dụng không nên tự ý dùng các loại chất tẩy rửa không đúng và không rõ nguồn gốc, vừa gây hại cho máy, không đem lại hiệu quả cao và có hại cho sức khỏe người quý khách hàng.

 

25. Cách sử dụng máy rửa bát đúng cách?

Để rửa bát đạt hiệu quả tốt nhất, người sử dụng cần biết cách rửa đúng:

- Bước 1: Cần loại bỏ các thực phẩm thừa còn lại trên dụng cụ.

- Bước 2: Sắp xếp đúng vị trí các thiết bị với nhau.

- Bước 3: Đóng cửa máy và khởi động  thiết bị, chọn chế độ rửa phù hợp là đã hoàn tất.

- Bước 4: Sau khi rửa và đã sấy khô xong, cho thiết bị lên giá để cất đi. Sau đó đổ rác trong lồng của máy rửa bát.

Chỉ cần vài thao tác đơn giản, người dùng đã có thể rửa sạch số bát đĩa của gia đình nhanh gọn và dễ dàng.

 

26. I'm a homeowner, can I buy from HÄFELE?

While many of our products are often sold through other businesses, everyday homeowners can apply for a Häfele account with payment set up via a major credit card. Most often though, we encourage homeowners to look to our Häfele Dealer network as these are professionals with deep technical knowledge and familiarity in installing and servicing our catalog of products. Customers can also look to www.hafelehome.com.vn for select Häfele products which can be purchased without the need to set up an account.

 

27. How do I set up an account to access HÄFELE online?

Please complete the registration from to request an account. If you already have an account, but need sign in credentials, just email your request to info@hafele.com.vn or contact Our Customer Service department at +84 1800 1797

 

28. Do I have to have an account to order from HÄFELE?

Yes, industry professionals (example: Manufacturing, contractor, architects, designer, dealers) can register using this registration from

 

29. Where can I report any issues I am having with the website?

Please email info@hafele.com.vn or call center +84 1800 1797 if the issues is urgent.

 

30. How do I change my password online?

Once you have registered with your customer number and password , please go to ”My account” and select “My profile”. Here, you can save your new password.