Từ ngày 01-06 đến 31-08, lần đầu tiên công ty tổ chức chương trình nuôi heo đất tại mỗi phòng ban để gây quỹ cho trẻ em nghèo, thu hút sự tham gia của tất cả nhân viên tại các văn phòng và kho Häfele trên toàn quốc, tổng cộng 360 người.

Toàn bộ số tiền nuôi heo cũng như tiền quyên góp thêm từ những mạnh thường quân trong công ty, lên đến gần 100 triệu đồng, đã được chuyển đến tổ chức Đông Ấm để tổ chức chương trình từ thiện “Thu yêu thương” cho các em nhỏ vùng sâu vùng xa của tỉnh Đắk Lắk.

Chương trình đã góp phần đem đến một mùa Trung thu trọn vẹn cho 700 em học sinh cấp 1 và 2 thuộc các hộ nghèo ở xã Ia Jlơi, huyện Ea Súp, với các phần quà thiết thực như bánh trung thu, lồng đèn, và dụng cụ học tập.

Häfele dự kiến sẽ tổ chức chương trình “Heo đất yêu thương” hàng năm và nhận được sự ủng hộ lớn hơn từ các nhân viên và mạnh thường quân, từ đó có thể giúp đỡ nhiều hơn nữa các trẻ em khó khăn ở những vùng sâu, vùng xa.

Công ty cũng đã tích cực tham gia ủng hộ chương trình Đông Ấm Cho Em do hội từ thiện Cát Linh kết hợp với các tổ chức, cá nhân hảo tâm thực hiện trong ba năm qua. Chương trình tổ chức tặng quà cho các em nhỏ mẫu giáo, tiểu học của các xã vùng sâu vùng xa thuộc các huyện nghèo, khó khăn của miền Bắc, mỗi năm một tỉnh khác nhau. Năm kia là huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên, năm ngoái là huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng, và năm nay chương trình đến với huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu, với số lượng trẻ em nhận quà khoảng 1.000-2.000 em.

Lai Châu là một trong các tỉnh khó khăn nhất của cả nước, và huyện Mường Tè là huyện nghèo nhất của tỉnh Lai Châu. Trong đó, Tá Bạ, Pa Ủ, và Pa Vệ Sử là các xã vùng cao biên giới đặc biệt khó khăn của huyện Mường Tè, nơi đây có 99% là đồng bào dân tộc La Hủ, đời sống còn rất lạc hậu với tập quán du canh du cư, chủ yếu dựa vào thiên nhiên săn bắt và hái lượm. Một năm có đến 3 tháng bị đói phải ăn măng rừng thay cơm.

Hội từ thiện Cát Linh đã trực tiếp đến nơi đây khảo sát, chứng kiến những ngôi nhà tạm bợ, trong nhà không có một tài sản nào giá trị ngoài mấy chiếc nồi nhôm, lương thực dự trữ cũng không có, trẻ em không đủ quần áo mặc.

Theo lời thầy hiệu trưởng của một trường học địa phương, nơi đây là vùng núi cao, mùa đông rất lạnh, có lúc nhiệt độ xuống đến 0 độ C, nhiều em không có áo ấm, phải co ro chịu rét trong manh áo mỏng.

“Nhà trường rất mong đoàn tặng cho các em những chiếc áo khoác, những bộ quần áo nỉ, những chiếc chăn chiếc gối để các em có mùa đông ấm áp,” thầy nói.

Từ ngày 22-24/11/2019, chương trình Đông Ấm Cho Em đã tặng hàng ngàn áo khoác ấm, quần áo nỉ, dép tổ ong, ủng, gối ngủ, chăn bông siêu nhẹ và mì ăn liền cho hơn 2.000 học sinh mầm non và tiểu học của các xã Tá Bạ, Pa Ủ, và Pa Vệ Sử.

Tổng kinh phí của chương trình khoảng 600 triệu đồng.

Ngoài ra, trong ba năm qua Häfele tích cực tham dự chương trình Chạy Vì Trái Tim, sự kiện chạy bộ từ thiện hàng năm nhằm gây quỹ phẫu thuật tim cho trẻ em nghèo do Gamuda Land phối hợp với Quỹ Nhịp Tim Việt Nam tổ chức.

Năm nay, các nhân viên Häfele năng động và nhiệt huyết đã tham gia chương trình Chạy Vì Trái Tim lần thứ bảy vào ngày 24/11 tại Celadon City, quận Tân Phú với thông điệp “Nối nhịp tim, vươn mầm sống”.

Toàn bộ số tiền bán vé và quyên góp thêm từ các mạnh thường quân được chuyển đến Quỹ Nhịp Tim Việt Nam để giúp đỡ các trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh. Những người tham dự từ Häfele luôn tâm niệm rằng chạy chỉ là một hoạt động đơn giản nhưng Chạy Vì Trái Tim sẽ mở ra những tia hy vọng về một cuộc sống mới cho tất cả các em.

Nguồn: Saigon Times

Häfele Việt Nam đã được Tập đoàn Saigon Times vinh danh là một trong những tổ chức có đóng góp tích cực cho cộng đồng, giúp lan tỏa thông điệp và tinh thần về trách nhiệm xã hội cộng đồng của doanh nghiệp đến các doanh nghiệp khác.

The Piggy Bank program

Chương trình Heo đất yêu thương nhằm mục đích gây quỹ cho các trẻ em nghèo.

the “Beloved Autumn” program

Chương trình “Mùa thu yêu thương"

This year Häfele employees have participated in the seventh Run For The Heart with the meaningful message “Heart to Heart – Raise the Lives”

Häfele tích cực hưởng ứng và tham gia chương trình Chạy vì trái tim do Gamuda Land JSC và Quỹ nhịp tim Việt Nam đồng tổ chức nhằm gây quỹ cho những trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh.

 

Liên hệ

9 Đoàn Văn Bơ, Phường 12, Quận 4, TP. Hồ Chí Minh
  Tổng đài bảo hành: 1800 1797
Thứ hai – Chủ nhật / 8:00 – 20:00