Trước khi thực hiện giao dịch mua bán hàng hóa cung cấp bởi CÔNG TY TNHH HÄFELE VIỆT NAM (Häfele), Häfele tạo điều kiện thuận lợi nhất để Khách hàng được tiếp cận, biết, nghe và đọc hiểu Điều Kiện và Điều khoản bảo hành (“Chính sách” hoặc “Chính sách bảo hành”) này trên website của Häfele tại địa chỉ: https://cskh.hafelevietnam.com.vn và/ hoặc bằng văn bản trực tiếp tại địa điểm phân phối bán buôn, bán lẻ của Häfele

Chúng tôi luôn khuyến khích các Khách hàng chủ động tìm hiểu Chính sách bảo hành của Häfele trước khi quyết định mua, sử dụng hàng hoá, dịch vụ tại Häfele. Chính sách này có hiệu lực kể từ thời điểm được nêu tại trang đầu và được Häfele đăng tải và thông báo công khai thông trên website của chúng tôi và/hoặc các phương tiện khác phù hợp với điều kiện của Häfele để Khách hàng có thể thuận tiện truy cập, xem xét.

Bằng việc đồng ý mua hàng, sử dụng dịch vụ do Häfele hoặc thông qua các đại lý, nhà phân phối hợp pháp của Häfele, Quý Khách hàng đã nghe/ đọc kỹ Chính sách này và chỉ thực hiện giao dịch hàng hóa khi đã hiểu rõ và đồng ý với toàn bộ nội dung điều khoản bảo hành theo Chính sách này. 

Trường hợp có khiếu nại liên quan đến nội dung Chính sách bảo hành sau thời điểm thực hiện giao dịch thì Häfele chỉ xem xét giải quyết nếu có lý do chính đáng và/hoặc nếu Chính sách này có chứa điều khoản vi phạm điều cấm của luật.

Chính sách này có thể được sửa đổi, bổ sung vào bất kỳ thời điểm nào cho phù hợp với quy định pháp luật và hoạt động kinh doanh của Häfele. Chúng tôi cũng sẽ thông báo trước cho Khách hàng khi có bất kỳ sửa đổi, bổ sung nào có hiệu lực.

PHẦN A - CÁC ĐIỀU KHOẢN BẢO HÀNH CHUNG

Sản phẩm” hay “Hàng hóa” (tùy ngữ cảnh) được nêu tại Chính sách bảo hành này bao gồm các sản phẩm, phụ kiện, linh kiện theo từng thời hạn bảo hành tương ứng của từng loại.

Các Sản phẩm Häfele không thuộc trường hợp bảo hành ngoại lệ tại Phần B dưới đây sẽ được áp dụng chính sách bảo hành chung như sau:

  1. THỜI HẠN BẢO HÀNH
    1. Thời hạn bảo hành là khoảng thời gian được áp dụng các chính sách bảo hành của Häfele cho từng Sản phẩm và sẽ được thực hiện theo quy định tại Phụ Lục 2- Bảng Thời Gian Bảo Hành đính kèm bên dưới.
    2. Địa điểm thực hiện bảo hành: theo quy định tại phần C.
  2. CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH CHUNG
    1. Điều kiện bảo hành và phạm vi bảo hành: 

      Việc bảo hành chỉ được cung cấp bởi các kỹ thuật viên của Häfele hoặc các Trung Tâm Bảo Hành Ủy Quyền (“TTBHUQ”) của Häfele khi đáp ứng đủ các điều kiện sau:

      1. Bảo hành được áp dụng cho các thiết bị được nhập khẩu bởi Häfele và phân phối thông qua các cửa hàng bán lẻ của Häfele hoặc đại lý được ủy quyền của Häfele hoạt động tại lãnh thổ Việt Nam; và
      2. Bảo hành áp dụng cho các Sản phẩm do lỗi kỹ thuật của Nhà sản xuất; và
      3. Đối với sản phẩm không áp dụng bảo hành điện tử: khách hàng yêu cầu bảo hành phải xuất trình hóa đơn hợp pháp có thể là Hóa đơn trực tiếp (hay còn gọi là hóa đơn bán hàng trực tiếp/ hóa đơn bán hàng/ hóa đơn thông thường) hoặc Hóa đơn giá trị gia tăng VAT được xuất từ Häfele hoặc từ đại lý được ủy quyền của Häfele (gọi tắt chung là “hóa đơn hợp pháp”) và thông tin số đơn hàng nhập hàng từ Đại lý Häfele cung cấp khi có yêu cầu bảo hành; và
      4. Đối với sản phẩm áp dụng chế độ bảo hành điện tử
        1. Ngày mua được hiểu là ngày kích hoạt bảo hành trên Hệ Thống Kích Hoạt Điện Tử Häfele E-Warranty (Gọi tắt là HEW). Theo đó, Sản phẩm phải được kích hoạt bảo hành điện tử ngay sau khi được bán tới khách hàng (chậm nhất là 24h kể từ thời điểm bán cho khách hàng). Khách hàng vui lòng yêu cầu nơi bán (đại lý, cửa hàng) kích hoạt bảo hành điện tử hoặc chủ động kích hoạt bảo hành điện tử tại https://cskh.hafelevietnam.com.vn/activate-warranty.html và có thể kiểm tra thời gian/thời hạn bảo hành thông qua số IMEI/Serial của Sản phẩm tại https://cskh.hafelevietnam.com.vn/kiem-tra-thoi-han-bao-hanh.html 
        2. Khách hàng khi có yêu cầu bảo hành phải xuất trình phiếu bảo hành điện tử (phải được kích hoạt bảo hành theo thời hạn quy định nêu trên) và/hoặc hóa đơn hợp pháp (từ Häfele hoặc từ đại lý được ủy quyền của Häfele); và 
        3. Quy định Kích hoạt bảo hành điện tử: chi tiết https://cskh.hafelevietnam.com.vn/quy-dinh-kich-hoat-bao-hanh-dien-tu-716823165.html 
        4. Trường hợp có sự sai lệch giữa thời gian kích hoạt bảo hành và ngày mua ghi nhận trên hóa đơn hợp pháp; và/hoặc khách hàng không kích hoạt bảo hành; và/hoặc không cung cấp được hóa đơn mua hàng hợp pháp thì Häfele sẽ áp dụng theo Phụ Lục 2 của quy định này.
      5. Sản phẩm yêu cầu bảo hành xảy ra lỗi trong quá trình Khách hàng sử dụng Sản phẩm cho mục đích tiêu dùng gia dụng thông thường theo hướng dẫn từ Häfele, nhà sản xuất và không phục vụ cho mục đích kinh doanh hoặc thương mại khác. Để tránh hiểu lầm, việc Khách hàng sử dụng Sản phẩm cho các mục đích để phục vụ hoạt động kinh doanh của chính Khách Hàng như buôn bán, kinh doanh hàng quán, hoặc các hình thức tương tự sẽ không là điều kiện để bảo hành.
      6. Sản phẩm yêu cầu bảo hành phải còn thời hạn bảo hành và không thuộc trường hợp ngoài phạm vi bảo hành.
    2. Trường hợp ngoài phạm vi bảo hành:
      1. Những trường hợp không thuộc phạm vi bảo hành 
        1. Sản phẩm hết thời hạn/thời gian bảo hành.
        2. Sản phẩm không được bảo hành tại Việt Nam, trừ các sản phẩm được bảo hành toàn cầu căn cứ theo Chính sách bảo hành của Häfele.
        3. Thiết bị đã bị giả mạo, bị lạm dụng, hư hỏng trong quá trình vận chuyển, sử dụng.
        4. Sản phẩm bị hư hỏng do sử dụng, lắp đặt, bảo trì, vệ sinh, bảo quản không đúng cách và không tuân theo khuyến cáo của nhà sản xuất.
        5. Sản phẩm bị hư hỏng do điện áp thay đổi bất thường hoặc nguồn cung cấp năng lượng không ổn định.
        6. Sản phẩm bị hư hỏng do hao mòn thông thường, gặp tai nạn, cháy nổ, bị sử dụng sai cách, không được vệ sinh đúng cách (bao gồm phần bên ngoài, bên trong, các loại bộ lọc vệ sinh), không được bảo dưỡng và thực hiện dịch vụ bảo trì đúng cách, lắp đặt không đủ hoặc sai, vận hành cài đặt sai, sử dụng quá nhiều, sử dụng sai mục đích thiết kế và khuyến cáo của nhà sản xuất, sai điện áp, hư hỏng do ngoại lực tác động.
        7. Sản phẩm bị côn trùngsâu bọ bao gồm nhưng không giới hạn động vật thâm nhập như thằn lằn, gián, chuột v.v….
        8. Thiên tai hay Sự kiện Bất Khả Kháng, bao gồm nhưng không giới hạn hỏa hoạn hay hư hỏng do chất lỏng.
        9. Linh kiện phụ tùng mà yêu cầu thay thế trong quá trình sử dụng thông thường do hao mòn bởi các lý do đặc trưng của sản phẩm, bao gồm cả phụ kiện. Sự cạn kiệt của các thành phần tiêu hao như lưới lọc, bộ phận tạo bọt khí, pin và sự hao mòn của các thành phần hao mòn như ron, nhựa.
        10. Các trường hợp bị bể vỡ (bao gồm nhưng không giới hạn các thành phần dễ vỡ như thủy tinh, đèn v.v), trầy xước, gỉ sét, tróc sơn, lão hóa… trong quá trình sử dụng sản phẩm. 
        11. Sản phẩm bị hư hỏng do sử dụng pin kém chất lượng cho những sản phẩm dùng pin (Dòng pin Alkaline chính hãng là được khuyên dùng).
        12. Sai số cho phép của sản phẩm để đạt mục tiêu chất lượng, nhưng không ảnh hưởng đến khả năng sử dụng của sản phẩm.
        13. Sản phẩm được sử dụng với mục đích không phải tiêu dùng gia dụng thông thường.
        14. Các trường hợp thuộc sản phẩm bảo hành, bảo quản riêng theo chính sách của Häfele hoặc theo hướng dẫn của từng loại sản phẩm tương ứng.
      2. Những trường hợp mất quyền bảo hành
        1. Số serial của thiết bị hoặc của phiếu bảo hành điện tử đã bị thay đổi, giả mạo hoặc gỡ bỏ.
        2. Khách hàng không xuất trình được phiếu bảo hành điện tử hoặc/và hóa đơn hợp pháp (từ Häfele hoặc từ đại lý được ủy quyền của Häfele).
        3. Sử dụng vượt quá tải trọng và thông số cho phép của Sản phẩm.
        4. Sản phẩm phát sinh lỗi trong quá trình lắp đặt, sửa chữa, can thiệp, thay đổi đặc tính sản phẩm, gắn thêm linh kiện, phụ kiện không chính hãng hoặc bị tháo dỡ bởi bất kỳ người nào khác mà không phải là kỹ thuật viên của Häfele hoặc các nhân viên của TTBHUQ của Häfele.
        5. Khách hàng không cung cấp môi trường phù hợp cho Sản phẩm, bao gồm nhưng không giới hạn việc không cung cấp nguồn điện/ nguồn nước phù hợp, nguồn điện gặp sự cố để dị vật như chất lỏng, hơi ẩm hay bụi bẩn lọt vào, nhiệt độ quá cao, bị đóng cặn (vôi), môi trường xung quanh có tính ăn mòn chẳng hạn như nhà máy xi măng, trại chăn nuôi v.v dẫn đến việc gây ra phản ứng hóa học hay tác động lên sản phẩm. 
    3. Điều khoản khác
      1. Theo từng trường hợp cụ thể, Häfele có quyền áp đặt các chi phí bổ sung hoặc có thể từ chối tham gia bảo hành (ngay cả trong thời gian bảo hành) khi sản phẩm được lắp đặt tại các vị trí không thể tiếp cận hoặc gây nguy hiểm cho các kỹ thuật viên, nhân viên của Häfele hoặc nhân viên của TTBHUQ của Häfele.
      2. Quyết định của Häfele dựa trên kết quả của việc xác định tất cả các nguyên nhân liên quan đến việc khiếu nại về các khuyết tật, hư hỏng, thiệt hại của Sản phẩm.
      3. Các đại lý, cửa hàng, nhân viên, TTBHUQ của Häfele không được sửa đổi hoặc mở rộng các điều khoản của bảo hành này theo bất cứ phương thức nào.
      4. Việc mua bán sẽ không có yêu cầu bồi thường theo bảo hành này đối với các thương tích cá nhân, thiệt hại cho tài sản hoặc thiệt hại do hậu quả. Trường hợp có yêu cầu bồi thường thiệt hại phát sinh ngoài hợp đồng và ngoài phạm vi Chính sách bảo hành này, Häfele chỉ có trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp hàng hóa bị lỗi do Häfele cung cấp gây thiệt hại đến tính mạng, sức khỏe, tài sản của người tiêu dùng, trừ trường hợp lỗi của hàng hóa không thể phát hiện với trình độ khoa học, kỹ thuật tại thời điểm Häfele kinh doanh hàng hóa cung cấp cho người tiêu dùng. Trong mọi trường hợp, bên yêu cầu thiệt hại phải có nghĩa vụ chứng minh về các tổn thất, thiệt hại theo điều này do lỗi trực tiếp từ hàng hoá của Häfele gây ra.
      5. Theo bảo hành này, Häfele có trách nhiệm sửa chữa hoặc thay thế sản phẩm bị lỗi. Việc bảo hành không bao gồm bất kỳ tổn thất và thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp gây ra bởi các Sản phẩm.
      6. Bảo hành này không cho phép thu hồi Sản phẩm do bất kỳ lỗi gián tiếp, ngẫu nhiên, đặc biệt hoặc tất yếu trong bất cứ hoàn cảnh nào.
      7. Công ty chúng tôi có quyền kiểm tra bất cứ Sản phẩm nào trước khi được thay thế.
      8. Tất cả các phụ tùng, linh kiện hoặc sản phẩm bị lỗi, hư hỏng hoặc khuyết tật bị thay thế theo điều khoản bảo hành này sẽ trở thành tài sản của Häfele.
      9. Với các sản phẩm lắp đặt ở vị trí phức tạp/ nguy hiểm, Kỹ thuật viên không thể tiếp cận hoặc không đủ an toàn để tiếp cận sản phẩm trong điều kiện làm việc bình thường, khách hàng cần đưa sản phẩm xuống/đến vị trí mà Kỹ thuật viên tiếp cận, thao tác kiểm tra và sửa chữa được trong điều kiện bình thường và an toàn.
      10. Theo từng trường hợp cụ thể, Häfele sẽ xem xét quyết định xử lý theo quy định phê duyệt (Approval Matrixhiện hành của công ty.
    4. Đổi sản phẩm mới tương tự cho khách hàng cho các trường hợp sau:

      Tùy theo chính sách bán hàng của từng thời điểm sẽ có những chính sách hỗ trợ đổi mới sản phẩm khác nhau:

      1. Không sửa chữa được hoặc không khắc phục được những lỗi kỹ thuật của Sản phẩm. Nếu thời gian sửa chữa, khắc phục quá 05 tháng liên tục kể từ ngày nhận bảo hành, Häfele theo đó sẽ cố gắng sắp xếp sản phẩm thay thế có chức năng tương tự Sản phẩm lỗi và đang được yêu cầu bảo hành để Khách hàng sử dụng trong thời gian chờ đợi việc thực hiện hoàn tất bảo hành.
      2. Đã thực hiện bảo hành từ ba (03) lần trở lên cho cùng một lỗi kỹ thuật của sản phẩm hoặc số lần khác theo quy định của Häfele mà vẫn không khắc phục được lỗi kỹ thuật của sản phẩm. Việc xác định số lần bảo hành đã thực hiện làm căn cứ đổi Sản phẩm mới tương tự sẽ được Häfele xem xét và toàn quyền quyết định trong từng trường hợp cụ thể.
    5. Thời hạn bảo hành đối với Sản phẩm đổi mới: 

      Thời hạn bảo hành cho Sản phẩm đổi mới sẽ được tính kể từ thời điểm đổi mới Sản phẩm ( áp dụng cho các sản phẩm xuất kho từ ngày 01/07/2024)

    6. Các hình thức đổi Sản phẩm mới: 

      Đổi Sản phẩm cùng loại và có tính năng tương tự hoặc đổi Sản phẩm cùng loại nhưng có tính năng cao cấp hơn. Tùy theo tình hình thực tế, các bên sẽ thỏa thuận về giá trị còn lại của Sản phẩm hư hỏng bị thay thế để làm căn cứ đổi Sản phẩm mới tương tự theo điều khoản này. Theo đó, các bên sẽ thống nhất số tiền chênh lệch giữa giá của Sản phẩm mới thay thế và Sản phẩm lỗi bị thay thế mà một bên cần thanh toán lại cho bên kia tại thời điểm đổi Sản phẩm.

PHẦN B: CÁC ĐIỀU KHOẢN BẢO HÀNH VÀ BẢO QUẢN RIÊNG

Ngoài các quy định tại Phần A. Các Điều Khoản Bảo Hành Chung, Häfele sẽ ưu tiên áp dụng các chính sách, quy định bảo hành riêng và bảo quản riêng cho các sản phẩm được đề cập dưới đây:

  1. HÀNG THUỘC CHƯƠNG TRÌNH BÁN HÀNG KHUYẾN MÃI CÓ CHÍNH SÁCH RIÊNG
    1. Phạm vi và đối tượng áp dụng: Áp dụng cho Khách hàng mua hàng hoá là các sản phẩm thuộc Chương trình khuyến mãi đặc biệt có chính sách bảo hành riêng.
    2. Thời hạn và điều kiện bảo hành:
      1. Thời gian và điều kiện bảo hành: căn cứ theo chính sách của từng Chương trình.
      2. Các quy định khác: 
        • Các chính sách đổi mới Sản Phẩm theo Điều khoản chung tại Điều 4 và  Điều 5 của Phần A. Các Điều Khoản Bảo Hành Chung sẽ không được áp dụngViệc quyết định đổi Sản Phẩm mới sẽ được thực hiện theo quyết định của Häfele dựa trên việc xem xét tùy loại Sản phẩm ở từng thời điểm.
        • Đại lý/ Nhà phân phối/ Đội ngũ nhân viên Häfele có trách nhiệm truyền thông rõ đến khách hàng về Sản phẩm thuộc Chương trình khuyến mãi đặc biệt cũng như điều kiện và điều khoản bảo hành của loại hàng này.
  2. HÀNG TRƯNG BÀY: 
    1. Phạm vi và đối tượng áp dụng: Áp dụng cho Khách hàng mua hàng hóa là các sản phẩm trưng bày từ các đại lý, nhà phân phối hợp pháp của Häfele trên toàn quốc.
    2. Thời hạn bảo hành:
      1. Đối với Sản phẩm có thời hạn Bảo Hành 01 năm: thì thời hạn bảo hành áp dụng là 12 tháng kể từ ngày bán cho Khách hàng là người tiêu dùng cuối cùng nhưng không quá 24 tháng bảo hành kể từ ngày xuất kho (tùy theo điều kiện nào đến trước).
      2. Đối với Sản phẩm có thời hạn Bảo Hành 02 năm: thì thời hạn bảo hành áp dụng là 24 tháng kể từ ngày bán cho khách hàng là người tiêu dùng cuối cùng nhưng không quá 36 tháng bảo hành kể từ ngày xuất kho (tùy theo điều kiện nào đến trước).
      3. Đối với Sản phẩm có thời hạn Bảo Hành 03 năm trở lên: thì thời hạn bảo hành áp dụng là 36 tháng kể từ ngày bán cho Khách hàng là người tiêu dùng cuối cùng nhưng không quá 48 tháng bảo hành kể từ ngày xuất kho (tùy theo điều kiện nào đến trước).
      4. Các quy định khác: 
        • Các chính sách đổi mới Sản Phẩm theo Điều khoản chung tại Điều 4 và  Điều  5 của Phần A. Các Điều Khoản Bảo Hành Chung sẽ không được áp dụng đối với Hàng trưng bàyViệc quyết định đổi Sản Phẩm mới đối với hàng trưng bày sẽ được thực hiện theo quyết định của Häfele dựa trên việc xem xét tùy loại Sản phẩm ở từng thời điểm. 
        • Hàng hoá trưng bày phải đáp ứng các quy định về điều kiện và chính sách trong Điều Khoản Bảo Hành Chung của Häfele.
        • Đại lý/ Nhà phân phối/ Đội ngũ nhân viên Häfele có trách nhiệm truyền thông rõ đến khách hàng về thông tin sản phẩm trưng bày cũng như chính sách bảo hành của loại hàng này.
  3. HÀNG CUNG CẤP DỰ ÁN/ HÀNG CUNG CẤP THEO HỢP ĐỒNG ĐẶC BIỆT:
    1. Phạm vi và đối tượng áp dụng: Áp dụng cho Khách hàng mua/ sử dụng các hàng hoá thông qua hợp đồng mua bán của dự án/ hợp đồng đặc biệt khác.
    2. Thời hạn (thời gian) và điều kiện bảo hành bảo hành:
      1. Thời hạn (hay còn gọi là thời gian) bảo hành và điều kiện bảo hành sẽ căn cứ theo từng hợp đồng thì thời gian bảo hành sẽ được xác định cụ thể dựa theo CAM KẾT CHỨNG NHẬN BẢO HÀNH được Häfele phát hành và gửi cho dự án. Trường hợp không có Cam Kết chứng nhận bảo hành, thời gian bảo hành sẽ căn cứ theo nội dung ghi trên hợp đồng.
    3. Các quy định khác: 
      • Các chính sách đổi mới Sản Phẩm theo Điều khoản chung tại Điều 4 và Điều 5 của Phần A. Các Điều Khoản Bảo Hành Chung sẽ không được áp dụng. Việc quyết định đổi Sản Phẩm mới sẽ được thực hiện theo quyết định của Häfele dựa trên việc xem xét tùy loại Sản phẩm ở từng thời điểm.
      • Ban quản lý dự án cũng như chủ nhà thầu/chủ đầu tư có trách nhiệm truyền thông rõ đến cư dân/khách hàng về CAM KẾT CHỨNG NHẬN BẢO HÀNH hợp lệ được Häfele phát hành cũng như điều kiện điều khoản bảo hành của loại hàng này
  4. HÀNG THUỘC CHƯƠNG TRÌNH BÁN HÀNG KHUYẾN MÃI GIẢM GIÁ ĐẶC BIỆT 
    1. Phạm vi và đối tượng áp dụng: Áp dụng cho Khách hàng mua hàng hoá là các sản phẩm thuộc Chương trình khuyến mãi giảm giá đặc biệt (giảm giá sâu/ thanh lý) có chính sách riêng.
    2. Thời hạn và điều kiện bảo hành:
      1. Thời gian và điều kiện bảo hành: căn cứ theo chính sách của từng Chương trình.
      2. Các quy định khác: 
        • Các chính sách đổi mới Sản Phẩm theo Điều khoản chung tại Điều 4 và Điều 5 của Phần A. Các Điều Khoản Bảo Hành Chung sẽ không được áp dụngViệc quyết định đổi Sản Phẩm mới sẽ được thực hiện theo quyết định của Häfele dựa trên việc xem xét tùy loại Sản phẩm ở từng thời điểm.
        • Đại lý/ Nhà phân phối/ Đội ngũ nhân viên Häfele có trách nhiệm truyền thông rõ đến khách hàng về Sản phẩm thuộc Chương trình khuyến mãi đặc biệt cũng như điều kiện và điều khoản bảo hành của loại hàng này.
  5. HÀNG THUỘC SẢN PHẨM LÀ QUÀ TẶNG VÀ QUÀ TẶNG KÈM (FOC)
    1. Phạm vi và đối tượng áp dụng: áp dụng cho Khách hàng được nhận quà tặng từ Häfele Việt Nam; và áp dụng cho Khách hàng mua hàng hóa là các sản phẩm quà tặng thuộc Chương trình khuyến mãi tặng kèm quà theo hàng hóa hoặc Chương trình quà tặng miễn phí của Häfele.
    2. Thời hạn và điều kiện bảo hành bảo hành:
      1. Thời gian bảo hành: bảo hành tính từ ngày xuất kho Häfele với thời hạn được xác định tùy từng Sản Phẩm khuyến mại tặng quà.
      2. Các quy định khác: 
        • Các chính sách đổi mới Sản Phẩm theo Điều khoản chung tại Điều 4 và Điều 5 của Phần A. Các Điều Khoản Bảo Hành Chung sẽ không được áp dụngViệc quyết định đổi Sản Phẩm mới sẽ được thực hiện theo quyết định của Häfele dựa trên việc xem xét tùy loại Sản phẩm ở từng thời điểm.
        • Đại lý/ Nhà phân phối/ Đội ngũ nhân viên Häfele có trách nhiệm truyền thông rõ đến khách hàng về sản phẩm thuộc Chương trình khuyến mãi đặc biệt cũng như điều kiện và điều khoản bảo hành của loại hàng này.
  6. HÀNG ĐÃ QUA SỬ DỤNG:

    Chính sách bảo hành và đổi Sản Phẩm khác không áp dụng cho khách hàng mua sản phẩm đã qua sử dụng. Häfele sẽ thực hiện việc sửa chữa có thu phí theo đề nghị của Khách hàng (nếu có) nhưng không chịu trách nhiệm đối với toàn bộ yêu cầu sửa chữa các Sản Phẩm này. 

  7. ĐIỆN GIA DỤNG:

    Các trường hợp không thuộc phạm vi bảo hành: Ngoài các trường hợp quy định về Điều Khoản Bảo Hành Chung, sản phẩm hàng hoá là đồ điện gia dụng sẽ không được bảo hành nếu là các phụ kiện lắp đặt, phụ kiện rời kèm theo máy như: Bas, vỉ nướng, khay tủ lạnh, các linh kiện hoặc phụ tùng, phụ kiện bằng kính (như mặt kính bếp), ...

  8. CHẬU RỬA CHÉN
    1. Các lỗi của sản phẩm được bảo hành (khi khách hàng nhận hàng và kiểm tra) như sau:
      1. Màu sắc không đồng nhất trên bề mặt.
      2. Các khuyết tật, vết nứt do nhiệt độ cũng như bọt khí xuất hiện trên bề mặt.
    2. Các trường hợp không thuộc phạm vi bảo hành
      1. Lắp đặt không đúng cách, lỗ khoan không đúng, các lỗi cắt và khắc do quá trình lắp đặt hoặc sản phẩm đã bị thay đổi so với ban đầu.
      2. Lạm dụng hoặc sử dụng sai (các hư hỏng do vật nặng rơi vào bồn, hoặc đặt nồi chảo nóng quá 1800 độ C vào bồn rửa).
      3. Các vết xước do cọ sát với các miếng chùi rửa, mài mòn, chất tẩy rửa hoặc các vật sắc nhọn khác. Sử dụng không đúng cách như tiếp xúc với hóa chất ăn mòn.
  9. PHỤ KIỆN CÔNG TRÌNH & PHỤ KIỆN NGŨ KIM (AH, FF)

    Đối với thiết bị chiếu sáng

    Các trường hợp không thuộc phạm vi bảo hành:

    1. Sản phẩm đã bị cắt, nối phần dây điện kèm theo sản phẩm.
    2. Lắp đặt và sử dụng không theo các quy tắc an toàn điện.
    3. Sử dụng số lượng đèn với tổng công suất thấp hơn công suất yêu cầu tối thiểu của biến điện đối với hệ 350mA.
    4. Sử dụng số lượng đèn với tổng công suất vượt quá công suất giới hạn của biến điện.

PHẦN C: DỊCH VỤ BẢO HÀNH VÀ SỬA CHỮA

  1. CÁC DỊCH VỤ BẢO HÀNH SỬA CHỮA TIÊU CHUẨN
    1. Dịch vụ sửa chữa bảo hành tại TTBHUQ
      1. Áp dụng cho các Sản phẩm thuộc nhóm A.
      2. Danh sách nhóm Sản phẩm đăng tải tại https://cskh.hafelevietnam.com.vn/  
      3. Khách hàng liên hệ và trực tiếp mang Sản phẩm đến các TTBHUQ của Häfele trên toàn quốc.
      4. Khách hàng sẽ trả tất cả chi phí phát sinh cho việc sửa chữa đối với linh kiện thay thế, tiền công và chi phí khác (nếu có) cho các trường hợp ngoài phạm vi bảo hành.
    2. Dịch vụ sửa chữa, bảo trì, bảo hành tại nhà khách hàng
      1. Áp dụng cho các Sản phẩm thuộc nhóm B. 
      2. Danh sách nhóm Sản phẩm đăng tải tại https://cskh.hafelevietnam.com.vn/
      3. Để được sử dụng dịch vụ bảo hành, sửa chữa, bảo trì tại nhà, khách hàng liên hệ trực tiếp với Häfele qua hotline 1800 1797 (miễn phí cước). Trong trường hợp khách hàng liên hệ đến TTBHUQ, TTBHUQ phải thông báo cho Häfele hotline trước khi tiến hành dịch vụ tại nhà khách hàng. TTBHUQ xác lập cuộc hẹn để việc bảo hành được thuận lợi nhất cho khách hàng.
      4. Khách hàng sẽ trả tất cả chi phí phát sinh cho việc sửa chữa đối với linh kiện thay thế, tiền công và chi phí khác (nếu có) cho các trường hợp ngoài phạm vi bảo hành đã được quy định cụ thể.
    3. Dịch vụ lắp đặt tại nhà
      1. Áp dụng cho các sản phẩm thuộc nhóm C.
      2. Danh sách nhóm sản phẩm đăng tải tại https://cskh.hafelevietnam.com.vn/  
      3. Để được sử dụng dịch vụ lắp đặt, khách hàng liên hệ trực tiếp với Häfele hotline 18001797 (miễn phí cước). Trong trường hợp khách hàng liên hệ đến TTBHUQ, TTBHUQ phải thông báo cho Häfele hotline trước khi tiến hành dịch vụ tại nhà khách hàng. TTBHUQ xác lập cuộc hẹn để việc bảo hành được thuận lợi nhất cho khách hàng.
      4. Biểu phí lắp đặt: tham khảo https://cskh.hafelevietnam.com.vn/  
      5. Khách hàng thanh toán các khoản linh kiện lắp đặt phát sinh (nếu có).
  2. DỊCH VỤ SỬA CHỮA NGOÀI BẢO HÀNH – BẢO TRÌ
    1. Dịch vụ sửa chữa ngoài bảo hành được áp dụng cho những sản phẩm ngoài phạm vi bảo hành, Häfele sẽ cung cấp dịch vụ sửa chữa và/hoặc thay thế linh kiện nếu linh kiện có sẵn và sản phẩm có hư hỏng thực tế. Häfele có quyền từ chối cung cấp dịch vụ ngoài bảo hành nếu sản phẩm không do Häfele phân phối tại thị trường Việt Nam; hoặc không còn đầy đủ linh kiện; hoặc đã được can thiệp bởi một bên khác không phải Häfele hay TTBHUQ.
    2. Khách hàng chi trả toàn bộ các chi phí phát sinh liên quan đến việc sửa chữa ngoài bảo hành bao gồm cả phí kiểm tra và báo phí.
  3. TRÌNH TỰ THỰC HIỆN
    1. Thông tin liên hệ

      Trường hợp có nhu cầu được bảo hành Sản phẩm hoặc tư vấn các chính sách liên quan đến việc bảo hành Sản phẩm, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ:

      1. Địa chỉ: 09 Đoàn Văn Bơ, Phường 13, Quận 4, TP. Hồ Chí Minh
      2. image  Tổng đài bảo hành: 1800 1797
      3. image  support@Häfele.com.vn
      4. Website: https://cskh.hafelevietnam.com.vn/ 
      5. Thứ Hai – Chủ Nhật / 8:00 – 20:00
    2. Thông tin cần cung cấp 
      • Phiếu bảo hành (nếu có).
      • Hóa đơn mua hàng.
      • Thông tin về: tên người mua, số điện thoại, email liên hệ.
      • Mô tả lỗi, hư hỏng hoặc lý do yêu cầu bảo hành.
      • Thời gian yêu cầu thực hiện.
    3. Thời gian và địa điểm bảo hành 
      • Địa điểm thực hiện tại: theo chính sách dịch vụ bảo hành tiêu chuẩn.
      • Thời gian liên hệ xử lý thông tin sau khi tiếp nhận: trong vòng 24h (trừ Chủ Nhật hoặc ngày lễ).
    4. Cam kết chính sách hỗ trợ trong thời gian xử lý bảo hành (nếu có): 
      • Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ bảo hành đã cam kết với khách hàng đối với hàng hóa, linh kiện, phụ kiện do Häfele cung cấp.
      • Cung cấp cho người tiêu dùng giấy tiếp nhận bảo hành, trong đó ghi rõ thời gian thực hiện bảo hành. 
      • Đổi hàng hóa, linh kiện, phụ kiện mới tương tự hoặc thu hồi hàng hóa và trả lại tiền cho người tiêu dùng trong trường hợp đã thực hiện bảo hành hàng hóa, linh kiện, phụ kiện từ ba (03) lần trở lên đối với cùng một lỗi trong thời hạn bảo hành mà vẫn không khắc phục được lỗi đó.
    5. Quy trình thực hiện bảo hành
  • Bước 1: Tiếp nhận thông tin yêu cầu. 
  • Bước 2: Xuất phiếu tiếp nhận bảo hành và nhận/ kiểm tra Sản phẩm, kiểm tra điều kiện bảo hành và phạm vi vượt quá bảo hành.
  • Bước 3: Thực hiện bảo hành Sản phẩm, sửa chữa vượt quá bảo hành (nếu có). 
  • Bước 4: Bàn giao sản phẩm và ký biên bản bàn giao ghi nhận hiện trạng sau khi bảo hành/ sửa chữa.

PHỤ LỤC 1: LƯU Ý LẮP ĐẶT

THIẾT BỊ GIA DỤNG

  1. Đối với các thiết bị Class 1 (theo quy chuẩn của IEC) và chỉ được sử dụng với đầu nối điện có dây tiếp đất.
  2. Lắp đặt theo đúng thông số hướng dẫn của nhà sản xuất (kèm theo sản phẩm).
  3. Có các khoảng thông gió tối thiểu (theo hướng dẫn của nhà sản xuất).
  4. Đối với bếp điện, từ: cần có ngăn cách nhiệt với các hộc tủ bên dưới.
  5. Đối với bếp gas: Luôn thử rò rỉ gas bằng xà phòng hoặc công cụ chuyên dụng ngay sau khi lắp đặt.
  6. Sản phẩm phải được vệ sinh, lau chùi đúng hướng dẫn trong quá trình sử dụng.

CHẬU RỬA CHÉN

  1. Sản phẩm nên được lắp đặt vào khâu cuối cùng khi thi công.
  2. Nếu lắp đặt sản phẩm trong quá trình đang thi công, cần có các biện pháp để che chắn, bao bọc sản phẩm nhằm tránh hư hại phần bề mặt sản phẩm.
  3. Vệ sinh chậu rửa sau mỗi lần sử dụng với nước ấm, các chất tẩy rửa nhẹ. Sử dụng một chiếc khăn/vải mềm để lau các vết bẩn, các vết bẩn sẽ dễ dàng được lau sạch.
  4. Các chất bẩn thông thường gây ra bởi thức ăn, chất lỏng dễ dàng tẩy rửa (trà, coffee, nước trái cây …), cần phải được làm sạch ngay. Sử dụng nước ấm, chất tẩy rửa nhẹ và vải mềm.
  5. Các chất bẩn khó tẩy rửa như mực, dầu hoặc sơn cần phải được làm sạch ngay bằng cách dùng một miếng vải mềm được thấm cồn và lau sạch.
  6. Bột ăn mòn, kem hoặc các sản phẩm hóa chất độc hại tuyệt đối không được sử dụng.
  7. Trong quá trình sử dụng, sẽ có một lớp vôi bị tích tụ ở phía đáy của chậu. Lớp này sẽ ngày một dày lên và làm cho chậu dễ bị bám bẩn, ố màu. Để tránh tình trạng này, nên vệ sinh 2 lần mỗi tuần theo quy trình sau:
    • Đậy đáy chậu lại và cho vào đó nước trộn với giấm ăn, ngâm trong vài giờ.
    • Sử dụng một miếng bọt biển chà phần vôi và chất bẩn cho đến khi chúng được loại bỏ.
    • Rửa sạch với nước.
  8. Lau chùi thường xuyên theo đúng cách (ít nhất 1-2 lần/tuần)

THIẾT BỊ VỆ SINH

  1. Luôn xả nước trong đường ống trước khi kết nối sản phẩm vào. Để tránh các cặn bẩn bên trong đường ống làm nghẹt lưới lọc.
  2. Không để sản phẩm tiếp xúc với các hóa chất ăn mòn như: Xăng, chất tẩy rửa mạnh, có nồng độ Clo cao, dung môi aceton, axit, benzen… sẽ làm hoen rỉ sản phẩm.
  3. Chỉ vệ sinh sản phẩm với nước xà phòng ấm hoặc vải mềm, sau đó có thể xịt rửa sản phẩm và để tự khô. Việc này có thể tránh các cặn bẩn đóng lại trên bề mặt sản phẩm sau mỗi lần sử dụng.
  4. Không để xà phòng, chất tẩy rửa đóng khô trên bề mặt sản phẩm.

PHỤ KIỆN CÔNG TRÌNH & PHỤ KIỆN NGŨ KIM (AH, FF)

  1. Đa số các sản phẩm sẽ được lắp vào khâu cuối cùng.
  2. Nếu lắp đặt trong quá trình đang thi công cần che chắn bao bọc sản phẩm.
  3. Không để bụi bẩn, bột đá, bột trét tường, rớt vào bên trong hoặc trên bề mặt của sản phẩm.
  4. Không để sản phẩm tiếp xúc với các hóa chất ăn mòn như: Xăng, chất tẩy rửa mạnh, có nồng độ Clo cao, dung môi aceton, axit, benzen,
  5. Hóa chất được đề nghị để làm sạch bề mặt và bảo quản sản phẩm là RP7, WD40, Autosol với vải mềm và khô.

SẢN PHẨM THÔNG MINH

  1. Đa số các sản phẩm sẽ được lắp vào khâu cuối cùng.
  2. Nếu lắp đặt trong quá trình đang thi công cần che chắn bao bọc sản phẩm.
  3. Không để bụi bẩn, bột đá, bột trét tường… rớt vào bên trong hoặc trên bề mặt của sản phẩm.
  4. Không để sản phẩm tiếp xúc với các hóa chất ăn mòn như: Xăng, chất tẩy rửa mạnh, có nồng độ Clo cao, dung môi aceton, axit, benzen, …
  5. Kiểm tra và thay Pin định kỳ từ 3-6 tháng, sử dụng Pin Alkaline cho tất cả các sản phẩm sử dụng Pin AA/AAA.
  6. Khuyến cáo khách hàng nên để 01 chìa khóa cơ ngoài căn hộ để sử dụng trong trường hợp khẩn cấp.

PHỤ LỤC 2: BẢNG THỜI GIAN BẢO HÀNH

CHỦNG LOẠI SẢN PHẨM
 (Chỉ áp dụng trong lãnh thổ nước Việt Nam và mục đích sử dụng cho hộ gia đình)

* THỜI HẠN BẢO HÀNH CHO CÁC CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI ĐẶC BIỆT SẼ ÁP DUNG RIÊNG

* THỜI HẠN BẢO HÀNH CHO DỰ ÁN SẼ CĂN CỨ THEO HỢP ĐỒNG DỰ ÁN

Thời gian bảo hành

 

Thời hạn tính từ ngày xuất kho

Nhóm sản phẩm

Thời gian bảo hành tính từ ngày mua

* Xuất trình hóa đơn hợp pháp, phiếu bảo hành khi có yêu cầu bảo hành

 

Áp dụng cho các trường hợp

(1) Có ngày kích hoạt HEW hoặc có hoá đơn hợp pháp;

(2) Chưa kích hoạt HEW và không có hoá đơn hợp pháp

Thiết bị gia dụng

HÄFELE

Sản phẩm Điện gia dụng

2 năm bảo hành chung/3 năm bảo hành chung (***)

NHƯNG KHÔNG QUÁ

36 tháng/48 tháng

B, C

Thiết bị gia dụng nhỏ

1 năm bảo hành **

24 tháng

A

SMEG

Sản phẩm Điện gia dụng

2 năm bảo hành chung

36 tháng

B, C

Thiết bị gia dụng nhỏ Smeg

2 năm bảo hành**

36 tháng

A

Phụ kiện

Các phụ kiện dành cho thiết bị gia dụng, tiêu hao trong quá trình sử dụng

Không bảo hành

Không bảo hành

A

Thiết bị phòng tắm

Chậu bếp

(Blanco, Häfele)

Chậu đá, chậu kim loại

5 năm bảo hành chung

72 tháng

B, C

Phụ kiện kèm theo chậu

2 năm bảo hành chung

36 tháng

A

Vòi bếp

(Blanco, Häfele)

Vòi bếp nước lạnh, Vòi bếp nóng lạnh

2 năm bảo hành chung

36 tháng

B, C

Máy lọc nước Hafele

Máy lọc nước 

đặt dưới khoang tủ/chậu bếp

3 năm bảo hành chung

48 tháng

A, B

Thiết bị sứ

(Duravit, Häfele)

Phần sứ: Bồn cầu, Bồn tiểu, Chậu rửa

5 năm bảo hành chung

72 tháng

B, C

Bồn tắm, Nắp đậy bồn cầu, Phụ kiện kèm theo sản phẩm

2 năm bảo hành chung

36 tháng

B

Hệ thống két nước âm

(Geberit, Häfele)

Khung đỡ bằng kim loại

10 năm bảo hành chung

132 tháng

B

Nút nhấn xả và linh kiện theo sản phẩm

2 năm bảo hành chung

36 tháng

A

Thiết bị sen vòi

(Hansgrohe, Häfele)

Vòi chậu rửa, Bộ trộn bồn tắm / sen tắm, Sản phẩm sen tắm

2 năm bảo hành chung

36 tháng

B

Phụ kiện phòng tắm: chi tiết xem catalogue

2 năm bảo hành chung

36 tháng

A

Linh kiện sử dụng pin hoặc điện

1 năm bảo hành chung

24 tháng

B

Phụ Kiện Lắp Ráp Đồ Gỗ

HÄFELE

Phụ kiện đồ gỗ (không bao gồm phụ kiện hoạt động bằng điện)

5 năm bảo hành chung

72 tháng

A, B

Phụ kiện hoạt động bằng điện: bộ điện cho cửa lùa hoặc ngăn kéo tủ, bộ điện cho tay nâng

3 năm bảo hành chung

48 tháng

B

Hệ đèn Loox

5 năm bảo hành chung

72 tháng

B

Vimar

3 năm bảo hành chung

48 tháng

B

CUCINA - BAUMA

Phụ Kiện

1 năm bảo hành chung

24 tháng

B

Hệ đèn Cucina

1 năm bảo hành chung

24 tháng

B

KESSEBOEHMER

Phụ kiện giải pháp lưu trữ

Bảo hành trọn đời gỗ

 

B

Phụ kiện hoạt động bằng điện

3 năm bảo hành chung

48 tháng

B

Phụ kiện ngũ kim công trình

HÄFELE

Tay nắm, bản lề, khóa cửa, ruột khóa, cơ cấu đóng cửa tự động, phụ kiện cửa kính, phụ kiện cửa.

2 năm bảo hành chung

36 tháng

B

Hệ cửa trượt

Bảo hành trọn đời chức năng

Bảo hành trọn đời chức năng

B

GEZE

Sản phẩm dùng điện

1 năm bảo hành chung

24 tháng

B

Cơ cấu đóng cửa tự động, Bản lề sàn... (Không dùng điện)

2 năm bảo hành chung

36 tháng

B

Sản phẩm thông minh

HÄFELE

BAUMA

Khóa điện tử cho nhà dân

2 năm bảo hành chung

36 tháng

B, C

Khóa điện tử cho khách sạn

Hệ thống chuông cửa màn hình.

Cửa trượt tự động

Hệ thống kiểm soát ra vào

Thiết bị Nhà thông minh

Két sắt

1 năm bảo hành chung

24 tháng

B, C

CHÚ THÍCH:

Thời gian bảo hành: thời gian bảo hành tính từ thời gian người dùng cuối mua hàng nhưng không quá cộng thêm 12 tháng kể từ ngày xuất kho.

Bảo hành trọn đời gỗ: bảo hành suốt vòng đời sản phẩm nội thất đầu tiên. Trường hợp sản phẩm được tháo gỡ ra từ sản phẩm nội thất ban đầu và tái sử dụng cho dòng đời nội thất lần thứ hai sẽ không thuộc phạm vi bảo hành.

**Tham khảo chi tiết tại "Điều khoản và Điều kiện Bảo hành”

*** Từ 01/03/2021 - áp dụng bảo hành 03 năm cho các sản phẩm thương hiệu Häfele xuất kho Häfele từ 01/12/2020Chỉ áp dụng cho các sản phẩm: Bếp Điện/Bếp Từ Âm - Máy hút mùi - Lò Nướng/Lò Vi Sóng Âm Tủ - Máy rửa chén.

Ghi chú: Phụ Kiện, Linh Kiện mua rời không kèm theo sản phẩm: bảo hành 6 tháng.

Lưu ý:

  1. Trường hợp Ngày mua ghi nhận trên hệ thống kích hoạt điện tử khác với Ngày mua trên hóa đơn mua hàng:
    1. Nếu chênh lệch giữa ngày mua ghi nhận trên hệ thống HEW và hóa đơn hợp pháp 30 ngày: Ngày mua ghi nhận sau được áp dụng để tính thời hạn bảo hành.
    2. Nếu chênh lệch giữa ngày mua ghi nhận trên hệ thống HEW và hóa đơn hợp pháp >30 ngày: Ngày mua ghi nhận trước được áp dụng để tính thời hạn bảo hành
  2. Trường hợp không có Hóa đơn hợp pháp và chưa kích hoạt HEW, Ngày xuất kho của Sản phẩm được ghi nhận trên sản phẩm và/hoặc trên Hệ thống của Häfele sẽ được dùng làm cơ sở tính thời hạn bảo hành.
  3. Trường hợp sản phẩm chỉ có thông tin kích hoạt HEW nhưng ngày kích hoạt không phù hợp với thực tế sử dụng thì được coi như sản phẩm đó chưa kích hoạt HEW và không có Hóa đơn hợp pháp và bảo hành sẽ được thực hiện theo mục Lưu ý số 2.
  4. Các trường hợp không thuộc các trường hợp tại các mục Lưu ý này sẽ được xem là không đủ điều kiện bảo hành.

Liên hệ

9 Đoàn Văn Bơ, Phường 12, Quận 4, TP. Hồ Chí Minh
  Tổng đài bảo hành: 1800 1797
Thứ hai – Chủ nhật / 8:00 – 20:00